Gia tăng doanh số bằng nhượng quyền: Doanh nghiệp Việt cần chuẩn hóa, đóng gói mô hình

Ngày 25/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân Huba lần thứ 73 với chủ đề: “Gia tăng doanh số bằng nhượng quyền – Cơ hội cho doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp Việt nhượng quyền tại thị trường thế giới còn khiêm tốn

Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HUBA cho biết, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do việc tiêu thụ hàng hóa, nhu cầu thị trường thế giới và trong nước giảm sút. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thêm cơ hội tiêu thụ hàng hóa và gia tăng doanh số, giải quyết khó khăn trước mắt, ngoài kết nối với các tham tán thương mại, hiệp hội thì có một cách giúp các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, đó là nhượng quyền.

Vừa rồi CLB Nhượng quyền thương hiệu Việt Nam đã tham gia thành thành viên HUBA, hy vọng thời gian tới, CLB sẽ phối hợp với các hiệp hội thành phố để thúc đẩy các doanh nghiệp gia tăng doanh số.

Ông Hòa cũng lưu ý các doanh nghiệp trong vấn đề nhượng quyền thương hiệu. Đó là, trước đây nhiều người cho rằng nhượng quyền là chủ yếu tìm các thương hiệu thế giới nổi tiếng để xin nhượng quyền. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã mạnh, có vị thế, thì cần tích cực đẩy mạnh nhượng quyền để đi xa hơn, có doanh số tốt hơn.

Điều quan trọng khi nhượng quyền là doanh nghiệp cần làm sao để không mất đi bản quyền, nhưng vẫn phải để cho bên được nhượng quyền cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, trong quá trình nhượng quyền, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm đến sự hỗ trợ của các đối tác, các chuyên gia, hiệp hội, câu lạc bộ để có được những tư vấn về đầu tư, pháp lý đúng đắn.

Các tin liên quan

download

Theo như tôi biết thì có các mục như sau: 1. Mô Tả Chung Về Dự Án Tên dự án: Đây là tên chính thức của dự án, thể hiện rõ ràng mục tiêu và bản chất của dự án. Vị trí: Địa điểm cụ thể nơi dự án được triển khai. Điều này bao […]...

Carbon footprint là gì? Carbon footprint là tổng lượng khí nhà kính được tạo ra bởi những hành động của con người, quá trình sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, hay đơn giản là khi chúng ta lái xe, sử dụng các thiết bị điện,.. Nó bao gồm các chất CO2 (carbon […]...

Hgày 30/12 tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen. Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp TPHCM và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum. Đây là sự kiện quan trọng, nhằm thúc đẩy hợp tác […]...

Những thách thức về biến đổi khí hậu đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với trách nhiệm môi trường của mọi quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Net Zero trở thành mục tiêu chung và Việt Nam không nằm ngoài nỗ lực đó. Cùng với doanh […]...

Tôn vinh và khuyến khích các Doanh Nghiệp Xanh trở thành một phần không thể thiếu trong sứ mệnh phát triển của thành phố. Với tầm nhìn dài hạn và cam kết với sự phát triển bền vững, thành phố đã chọn lựa hướng đi của mình: tăng trưởng xanh. Đây không chỉ là một chiến lược mà […]...

Tây Ninh, ngày 18/05/2024 – Buổi cafe doanh nhân với chủ đề “Quy hoạch tỉnh Tây Ninh Thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Những cơ hội lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đến dự chương trình có: – Ông Kiều Công Minh […]...

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.
anh-profile-nam

Nguyễn Văn A

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.