Ngày 25/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân Huba lần thứ 73 với chủ đề: “Gia tăng doanh số bằng nhượng quyền – Cơ hội cho doanh nghiệp”.
Doanh nghiệp Việt nhượng quyền tại thị trường thế giới còn khiêm tốn
Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HUBA cho biết, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do việc tiêu thụ hàng hóa, nhu cầu thị trường thế giới và trong nước giảm sút. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thêm cơ hội tiêu thụ hàng hóa và gia tăng doanh số, giải quyết khó khăn trước mắt, ngoài kết nối với các tham tán thương mại, hiệp hội thì có một cách giúp các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, đó là nhượng quyền.
Vừa rồi CLB Nhượng quyền thương hiệu Việt Nam đã tham gia thành thành viên HUBA, hy vọng thời gian tới, CLB sẽ phối hợp với các hiệp hội thành phố để thúc đẩy các doanh nghiệp gia tăng doanh số.
Ông Hòa cũng lưu ý các doanh nghiệp trong vấn đề nhượng quyền thương hiệu. Đó là, trước đây nhiều người cho rằng nhượng quyền là chủ yếu tìm các thương hiệu thế giới nổi tiếng để xin nhượng quyền. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã mạnh, có vị thế, thì cần tích cực đẩy mạnh nhượng quyền để đi xa hơn, có doanh số tốt hơn.
Điều quan trọng khi nhượng quyền là doanh nghiệp cần làm sao để không mất đi bản quyền, nhưng vẫn phải để cho bên được nhượng quyền cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, trong quá trình nhượng quyền, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm đến sự hỗ trợ của các đối tác, các chuyên gia, hiệp hội, câu lạc bộ để có được những tư vấn về đầu tư, pháp lý đúng đắn.